AD


Régie CPM : Money-Cpm

Tuesday, August 18, 2009

Chèn Forum liên lạc vào Blogger , Website

Hầu hết website của các doanh nghiệp đều có form liên hệ trên trang của họ. Đây là một phần tích hợp trên trang chung giúp khách hàng dễ dàng liên lạc, xin cung cấp thông tin, nhờ giải đáp thắc mắc khi có nhu cầu. Sử dụng Blogger bạn không thể làm việc này nếu không sử dụng dịch vụ của một nhà cung cấp khác. Và hướng dẫn này mang lại cho bạn một tiện ích khá hay. Từ nay mọi thứ rất dễ dàng, bạn sẽ nhận được email kèm nội dung khi ai đó liên hệ với bạn.

Để bắt đầu bạn nhấn vào trang www.contactify.com đăng ký tài khoản bằng cách khai báo địa chỉ email mà dự định sẽ nhận thư liên hệ, mật khẩu và nhập lại mật khẩu. Kế đến nhập mã kiểm tra, kết thúc đăng ký và mở hòm thư kích hoạt tài khoản.


Hình 1. Đăng ký

Vậy là xong, bạn sẽ nhận được một đường link như thế này: http://www.contactify.com/4ea1e, chỉ cần ghi "Liên hệ" và kèm đường link. Nghĩa là bạn sử dụng Liên hệ đặt vào nơi hỗ trợ HTML.

Tuy nhiên nếu bạn thích nhúng form liên hệ vào luôn mã nguồn, khi trang trên hãy để ý các ký tự cuối gọi là số link (link number), chẳng hạn như 4ea1e. Bây giờ nhấn thực đơn .embed, nhập vào số link và nhấn nút widgetbox.




Trang widgetbox hiện ra, đây là trang chứa rất nhiều tiện ích cho blog

Ở phần cài đặt tiện ích (Widget Settings) bạn nhập tên (Name), thay đổi chiều rộng (width), cao (height), kiểm tra số link của mình, nhập thông điệp (Custom message, sẽ xuất hiện sau khi khách gửi liên hệ), không cần khai báo link đến file CSS. Cuối cùng nhấn Get Widget.

Hình. Cài đặt

Đến đây bạn có thể lấy code đưa vào nơi hỗ trợ JavaScript (Tiện ích HTML/JavaScript hoặc bài đăng).

Bên cạnh sự tiện lợi như phần đầu đề cập, bạn có thể giữ liên lạc với đọc giả của mình mà không cần hiển thị địa chỉ email trên blog. Việc này tránh được các công cụ dò tìm email cho mục đích gửi thư quảng cáo đa phần không được sự cho phép của chủ nhân hòm thư điện tử (spam, thư rác). Thư rác là vấn nạn đau đầu đối với bất kỳ người dùng thư điện tử nào.

Hình. Ví vụ một email liên hệ

Nào, hãy xem tiện ích này hiển thị như thế nào trên blog nhé!

0 comments:

Post a Comment

Search Pre-Q

Mario Maurer & Wichawisit Hiranwongkul

  ©Template by Dicas Blogger.