AD


Régie CPM : Money-Cpm

Tuesday, August 4, 2009

4-8-2009 Movie : Red Cliff II 2009

Đại Chiến Xích Bích

Đạo diễn: Ngô Vũ Sâm
Diễn viên: Lương Triều Vỹ, Kim Thành Vũ, Triệu Vy
Nhà sản xuất: Summit Entertainment
Thể loại: Chiến tranh, Võ Thuật
Độ dài: 150 phút
Quốc gia: Trung Quốc
Năm sản xuất: 2008

Giới thiệu: Bộ phim mở màn bằng việc Thừa tướng Tào Tháo (Trương Phong Nghị đóng) lợi dụng binh quyền trong tay, ép vua Hán Hiến Đế phải cho xuất quân chinh phạt Lưu Bị - lúc này đang ở nhờ đất Lưu Biểu ở Phàn Thành - và Tôn Quyền (Trương Chấn) ở đất Ngô. Đây là hai nhân vật còn cản trở Tào Tháo trên con đường dệt mộng bá chủ là thống nhất giang sơn nhà Hán về một mối. Được sự đồng ý của vua nhà Hán, Tào Tháo lập tức dẫn quân đánh Lưu Bị trước.

Vai Tào Tháo được giao cho Trương Phong Nghị. Ảnh: China Film. Bị tấn công, Lưu Bị (Vưu Dũng - You Yong đóng) dắt theo gia quyến bỏ chạy, nhưng do có nhiều nạn dân đi theo nên không kịp thoát khỏi kỵ binh của quân Tào. Với sự trợ giúp và liều mình của những trung tướng như Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Tử Long (Hồ Quân), phe Lưu mới chạy kịp qua dòng Trường Giang, sau khi giao tranh một trận ở dốc Trường Bản. Trận đánh này khiến quân số bên Lưu Bị thiệt hại càng nhiều. Triệu Tử Long phá vòng vây, một mình cứu được ấu chúa Lưu Thiện thoát nạn. Quân sư của Lưu Bị là Khổng Minh Gia Cát Lượng (Kim Thành Vũ - Takeshi Kaneshiro) đành lên đường sang Ngô, hòng mượn quân Tôn Quyền. Lúc này, Tào Tháo đã gửi thư bày tỏ ý chiêu dụ Ngô.
Gia Cát Lượng mang hết tài thuyết khách để Tôn Quyền và đô đốc Chu Du(Lương Triều Vỹ - Tony Leung) hiểu rõ ý định thống trị của Tào cùng ý chủ chiến và tinh thần kết giao của Lưu Bị. Nhờ Chu Du và quận chúa Tôn Thượng Hương (Triệu Vy - Vicky Zhao) khuyên nhủ, Tôn Quyền quyết định chống lại Tào, phái 30.000 quân do Chu Du và Lỗ Túc cầm đầu sang trợ giúp Lưu Bị.
Hai nhà Lưu - Tôn hợp lại nhưng cũng chẳng đáng là bao so với 800.000 quân Tào Tháo đang ầm ầm triển khai cả trên bộ dưới thủy. Khổng Minh túc trí đa mưu đã đề nghị dùng Bát quái trận chặn đánh cánh quân kỵ binh trước. Với sự giúp sức của Thượng Hương và Chu Du, kỵ binh của Hạ Hầu Uyên sập bẫy và bị đánh tan tác. Tuy nhiên, Tào Tháo không hề nao núng, vẫn ung dung hạ trại ở bờ bắc sông Dương Tử để huấn luyện quân. Mặc dù thủy chiến là sở trường của Chu Du và quân Ngô, Gia Cát Lượng và Chu Du trong lòng không khỏi lo lắng về cuộc đối đầu sắp tới. Trận Xích Bích lịch sử sắp được mở màn...


Link down:
Source i4vn

0 comments:

Post a Comment

Search Pre-Q

Mario Maurer & Wichawisit Hiranwongkul

  ©Template by Dicas Blogger.