AD


Régie CPM : Money-Cpm

Friday, August 7, 2009

Hướng dẫn đăng ký và kiếm tiền với Adbrite

Phần 1: Đăng ký dịch vụ
Bạn sẽ được đưa tới trang đăng ký: http://adbrite.com/

Một số lưu ý ở đây:

_ Nên đặt password rắc rối nếu bạn muốn kiếm tiền nghiêm túc, ghi nó ra giấy và không lưu ở bất cứ nơi đâu trong máy.
_ First Name: ở đây là tên của bạn, còn Last Name là họ (có thể ghép chung tên đệm), đừng dùng tên viết tắt hay biệt danh hay gì cả, tốt nhất là nên dùng tên trên thẻ CMND của bạn (không có dấu).
_ Phone: đây là trang web quốc tế, nên số điện thoại cũng phải thêm mã quốc gia (084) / mã thành phố (Hà Nội là 04).
_ Address: địa chỉ càng chi tiết càng tốt (nên dùng tiếng Anh, số nhà là "No", ngõ/ngách là "alley", đường là "street", v.v.).
_ Zip Code (Postal Code): theo chủ đề này thì một số Zip Code của nước ta là:
HCM : 70000
HN : 10000
Hải Phòng : 35000
Thái Nguyên : 23000
Trà Vinh : 90000
Tuyên Quang : 25000
Sóc Trăng 97000
Hà Tĩnh 43000
Hưng Yên 39000
An Giang : 94000
_ Minimum Check Amount: số tiền tối thiểu mà họ sẽ gửi cho bạn, lưu ý là ngân hàng Việt Nam không nhận đổi séc có giá trị dưới 100$, vậy bạn nên điền số tiền >= 100$ vào đây, nếu bạn đã trót điền số tiền nhỏ hơn vào đây, thì bạn có thể thay đổi nó sau, nếu AdBrite đã gửi séc đi rồi thì bạn có thể nhờ họ khoá nó lại và bảo lưu số tiền của bạn cho tới khi đủ.
_ TaxID: Việt Nam không có mã số thuế, nên điền số CMND vào đây nếu được yêu cầu.
_ Terms and Conditions: AdBrite có cách quản lý khá mềm dẻo, không như Google Adsense, nếu bạn sai sót là cho tạch luôn, nhưng bạn cũng nên đọc qua cái bản thoả thuận của họ cho chắc chắn.

Nhấn nút Sign Up và bạn đã có một tài khoản rồi đấy.

Phần 2: đặt quảng cáo.

Sau khi nhấn vào nút sign up ở trên, bạn sẽ tới một trang khác: đăng ký loại quảng cáo sẽ hiện lên trên trang web của bạn, chia làm 6 bước:

1. Loại quảng cáo, chia làm 2 loại: đơn giản (Text ads) và cả trang (Interstitials ads - loại quảng cáo choán hết cả trang, thường nạp 1 lần/ngày, mỗi khi bạn vào trang web, bạn có thể nhấn vào nút "xem tiếp" để bỏ qua quảng cáo này, khó chịu hơn nhưng lãi cao hơn).

2. Mô tả trang web của bạn: tên và địa chỉ thì dễ rồi, phần mô tả: điền càng nhiều từ khoá liên quan đến trang web của bạn càng tốt, phần "name of ad zone" là vị trí của khu vực đặt quảng cáo, nếu bạn đặt ở đầu của trang web thì nên gọi nó là "banner ads on the top of pages" hay gì đó.

3. Nêu đặc điểm trang web: lại từ khoá, và một số thứ khác như độ tuổi của đối tượng phục vụ, thu nhập, trọng nam hay nữ, thể loại nội dung, v.v.

4. Kích thước của quảng cáo (số ký tự, độ dài), có chọn quảng cáo của mạng lưới không (nên chọn là có, trừ khi bạn có đối tác đăng ký quảng cáo dài hạn rồi), và nội dung của quảng cáo (gia đình hoặc là hơi ngoài luồng, nhưng chưa đến mức nhạy cảm).

5. Đặt giá: nên đặt càng thấp càng tốt, để hút khách, khi bạn có người đặt hàng rồi thì tiếp tục tăng dần.

6. Chọn bảng quảng cáo ngang hay dọc, và đoạn mã của bảng quảng cáo (để paste vào trang web của bạn), bạn có thể điều chỉnh phần .adHeadline (đầu đề của quảng cáo) và .adText (phần thân quảng cáo) để phù hợp với trang web của mình.

Vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo nên trang quảng cáo của mình rồi đấy! Tiếp theo chúng ta sẽ nói về một số chức năng của

Phần 3 - Bảng điều khiển tài khoản.

Nhấn vào nút "my account" ở góc trên bên phải màn hình để vào bảng điều khiển này, bạn chỉ cần quan tâm đến phần "selling ads" thôi, vì chắc bạn không muốn làm nhà tài trợ đâu nhỉ?

1. Your earnings: một trong 2 phần quan trọng nhất, thông báo thu nhập của bạn, mỗi khi có một ai đó nhấn vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ nhận được từ 2 ~ 6 xu (1 xu = 0.01 USD), không nhiều lắm đối với một site nhỏ phải không? Vì vậy nên bạn cần phải mở rộng tầm hoạt động của trang web của mình càng nhanh càng tốt thì mới có dịch vụ ngon được.

2. Manage your zones: thay đổi các thông số của trang quảng cáo, đặt thêm trang quảng cáo, v.v. đều vào đây.

3. Info and Statistics: phần quan trọng nhất! Thông báo cho bạn về lưu lượng truy cập trang web và số click mà bạn đã nhận được, cập nhật 2h/lần.

4. Payment History: số tiền (mặt) mà bạn đã nhận được qua dịch vụ quảng cáo này.

5. Approve new ads: nếu có ai muốn làm ăn với bạn thì họ sẽ gửi form quảng cáo vào đây, bạn xem có phù hợp không và gửi nó lên trang web.

Trên đây là những mục quan trọng của bảng điều khiển, còn những phần khác thì bạn không cần quan tâm đến mấy, chúng đều là một phần của những mục ở trên, hoặc là đã được nhắc đến trong bài hướng dẫn này rồi.

Phần 4 - Mẹo

1. Luật thứ nhất: Đừng để tỉ số Clicks/Hits (số lượt nhấn quảng cáo/số lượt truy cập) quá cao, không là chết đấy, lớn hơn 10% có thể coi là rất cao rồi.

2. Nếu bạn tuân thủ điều trên, thì bạn có thể click thoải mái vào bảng quảng cáo mà không bị gì cả, nhớ là phải xoá cookie trước để họ không nhận ra là chủ trang web đang click vào quảng cáo của mình, và thay đổi IP sau vài lần click (bằng cách tắt/bật modem/router), hạn chế dùng proxy (thằng Google Adsense rất ghét trò này, không biết AdBrite thế nào?).

3. Nên tạo weblink quảng bá trang web của mình để tăng lượt truy cập, và qua đó tăng số quảng cáo bạn thu được.

Chúc các bạn thành công

0 comments:

Post a Comment

Search Pre-Q

Mario Maurer & Wichawisit Hiranwongkul

  ©Template by Dicas Blogger.